Lời tựa: Giới thiệu với quý bạn đọc bài viết mới của tác giả Duyên Lãng Hà Tiến Nhất, vạch mặt đám chó săn tay sai, công an ngụy quyền Việt gian cộng sản trá hình trong những mặt nạ "đấu tranh nhân quyền, dân chủ"....cuội như Cù Huy Hà Vũ, "Việt Tân"và đồng bọn.
Theo nguồn: Diễn đàn Chính Khí Việt
Trân trọng
Moderator
Theo nguồn: Diễn đàn Chính Khí Việt
Trân trọng
Moderator
CŨNG BỞI VIỆT TÂN NGU QUÁ LỢN
CHO NÊN CẬU ẤM KHÓ LÀM QUAN
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
Tựa đề
trên đây là nhái thơ của cụ Tản
Đà Nguyễn Khắc Hiếu. Xin nói rõ như thế để tránh chuyện bọn thối mồm bới móc, rằng bần bút sửa thơ hoặc
thuổng thơ của cụ.
Vì thấy thơ của cụ Tản
Đà hay quá chừng, nên hậu sinh xin tiền bối cho phép mượn đỡ vài câu, chỉ up to date tí ti cho hợp thời
trang để làm tựa đề cho bài viết thôi. Kính xin tiền bối hỉ xả.
Thật ra hai câu Luận đầy đủ (câu 5 và câu 6) trong bài thơ thất ngôn bát cú “Xem tiểu thuyết TỜ DI CHÚC cảm đề” của thi sĩ Tản Đà Nguyễn Khác Hiếu như sau:
Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn (câu 5)
Cho nên quân nó dễ làm quan. (câu 6)
Đây là cặp “Luận” trong bài thơ 8 câu, nhưng cũng là một câu đối thật tuyệt vời, vừa đối âm lại vừa đối ý rất chỉnh. Nếu bần bút có tài bình thơ thì phải bình thế này: nghệ thuật thơ: number one. Ý thơ: number one. Hồn thơ: excellent, đã kết tinh
thành tiên thánh. Và xin mạn
phép, đã tới thì cho tới luôn
đi bác tàì. Nếu bần bút
là nhà phê bình văn học thì phải đánh
giá bài thơ của cụ Tản Đà
điểm A+ cum maxima laude.
Bài
thơ “Cảm Đề” của thi
nhân gợi hứng từ một vụ tham nhũng nổi tiếng thời đó
(1927.) Tên tri phủ họ Đào ở Vĩnh
yên ăn hối lộ 2.500
đồng trong một vụ kiện
tranh chấp tài sản. Tên
quan tham không những đã
không bị đàn hạch mà
còn được đưa về trị nhậm tại tỉnh Thái Bình để an
nhàn hưởng lạc. Cách nay gần trăm
năm, một tô phở đáng
giá có mấy xu, 2.500 đồng bạc Đông Dương có
thể tương đương tiền triệu, mà triệu
dollars xanh tiền tươi thời
bây giờ chứ chẳng chơi.
Wow! Dễ nể thiệt.
Ngày
xưa nhà thơ chê
thằng dân ngu cũng phải, nhưng có hơi tội cho thằng
dân, bởi vì nó có đươc học hành mẹ gì
đâu mà chẳng ngu! Nếu cụ Tản Đà
mà còn sống đến bây
giờ hẳn
chúng ta còn được thưởng thức những vần thơ tuyệt tác hơn thế nữa, bởi vì thằng dân bây giờ học hành cao nhưng còn ngu hơn những thằng dân ngu quá lợn xưa kia gấp bội. Đan cử một thí dụ cỏn con thôi. Cái vụ ông
thầy chùa Thích Quảng Đức gọi là tự thiêu hay bị thiêu
gì đó, bất kể để làm gì, vì đạo pháp
hay vì cộng pháp, nhưng rõ
ràng là ngọn lửa
thiêu ông thầy chùa đã đốt cháy
rụi luôn cả cái
nhà VN của chúng tôi. Chúng tôi bị mất nhà
mất cửa, đau
lắm và nhục lắm. Đó là sự thật lịch sử. Kết quả là cả những anh tướng tá
phường chèo Tôn Thất Đính, Lê Khắc Lý,
anh quan tòa Nguyễn Trọng Nho, các anh đốc phủ nọ, đéo
huyện kia, quí thầy
Thích Đủ Thứ v.v.
cũng chẳng còn nhà để ở nên mới phải dắt díu
nhau đi ăn nhờ ở đậu tại cái
xứ Mẽo này.
Ấy vậy mà vẫn chưa biết thân biết phận, bây giờ các
anh còn tụ tập ca tụng và
kể lể công ơn kẻ đã đốt cháy nhà mình. Như thế thì
ngu quá lợn chưa hay
vẫn chưa bằng lợn, thưa cụ Tản Đà thi sĩ?
Nhưng đấy là
chuyện nhỏ, bỏ đi Tám. Cái chuyện nhớn xẩy ra vừa qua là chuyện mấy anh ngợm Vẹt Tân, toàn thứ có ăn
học cả đấy, nhưng vì
ngu quá lợn cho nên đã làm thui chột con đường hoạn lộ của cậu ấm con quan đại thần nhà họ Cù
trong lúc danh tiếng Cù
công tử đang lên như diều gặp gió.
Chuyện là thế này,
phải hơi dài
dòng một tí mới ra đầu ra đuôi được. Bần bút viết
không phải để trách Vẹt Tân
hay để bênh Cù công tử, mà
là vạch ra cái điếm thúi
của lũ kẻ cắp gặp bà
già nên mới xôi hỏng bỏng không.
Cù
công tử là con quan đại thần họ Cù rất có thế giá
trong triều đình nước Xích
Quỉ. Quan đại thần thơ phú rất giỏi, tuổi mới 26
mà đã làm tới thượng thư bộ Nói Láo, ngồi làm
việc bên cạnh
hoàng đế Hồ Bất Minh. Thượng thư họ Cù là
một ông quan rất mực thanh liêm. Trong suốt cuộc đời lăn lộn chốn quan trường, Cù
thượng thư chỉ chắt bóp được có
năm chục triệu tiền đế quốc, trong khi nhiều đại thần khác thu quén được bạc tỷ. Cù
công tử tư chất thông minh nên được Cù
thượng thư gởi sang
tận bên Tây để tập ấm tại Sorbonne, một ngôi
trường danh tiếng nhất xứ Phú Lãng Xa. Sau khi đỗ đạt trở về, Cù
công tử thường giao
du với các vương tôn
công tử và tới lui
tư dinh danh tướng Thỏ Đế, hoặc lâu đài các bậc vua
chúa, có khi vẽ tranh, có lúc chơi đàn,
cốt để tạo uy tín và thanh thế trong triều
đình, đồng thời gây ấn tượng với dân gian bên ngoài cho tương lai của
mình. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì
luật lệ bất thành văn của nước Xích Quỉ là, tất cả các vương tôn công tử đều được hưởng quyền thế tập,
nghĩa là con quan thì nhất định sẽ lại làm quan. Vấn đề quan lớn hay
quan bé thì tùy thuộc một phần do
vây cánh, phần khác do tiểu xảo hoặc mánh
mung của mỗi cậu ấm, cô
chiêu. Như vậy thì
Cù công tử làm quan là con tính 2 + 2 = 4 rồi, không chạy đi
đàng nào được. Nhưng ở chỗ Cù công tử thì
có một chút hơi khác
biệt. Cái văn hóa và văn minh Phú Lãng Xa đã
làm lệch lạc đi
ít nhiều con đường hoạn lộ của chàng trai mang đầy hoài
bão và tham vọng này. Công tử đã phạm phải hai
nhược điểm quan trọng sau
khi đi Tây trở về là,
thứ nhất, háo
thắng và nôn nóng, thứ hai,
đi lạc truyền thống của tổ tiên nhà họ Cù.
Cù
công tử về nước tưởng mình
có bằng cấp cao
nên đòi hỏi phải được làm
quan lớn ngay. Cậu muốn nối nghiệp nhà, ứng cử chức thượng thư bộ Nói Láo như thân
phụ ngày trước, nhưng tể tướng 3Dê không cho. Không được, cậu lại ứng cử chức nghị gật nhưng cũng không xong. Thế là nộ khí
tuổi trẻ xung
lên, công tử đệ đơn kiện tể tướng 3Dê. Thằng dân
ngu quá lợn lúc này đã bớt ngu
đi một chút, nhận xét
tường tận rằng giá
mà Cù công tử đừng có
đi Tây học, cứ ở nhà đi thiến heo,
hay cạo mủ cao
su v.v. thì nhất định làm
quan lớn là cái chắc, chứ đâu có phải long
đong vất vả. Lêu lổng như thằng Chí
Vẹm có học hành
gì đâu, văn dốt võ rát, mà làm đến binh
bộ thị lang
kia mà. Hay như 3Dê cũng chỉ mới học nghề chích dạo mà
cũng làm đến chức tể tướng.
3Dê cậy mình là tể tướng, cho rằng Cù
công tử khinh mình ít học, nên
quyết dậy cho chàng trai trẻ một bài học cho
sáng mắt. Biết tính
Cù công tử cũng giống ông
bố cái tật là
khoái hát cô đầu và lại
thích cầm chầu, 3Dê
vậy mà thâm đáo để, hắn dụ cho
Cù công tử đi hát để sập bẫy chơi. Luật lệ giang hồ là người cầm trống chầu phải xài dùi (trống) trần chứ không
được xài dùi bọc cao xu. Công tử nhà
ta vốn rất quí
cái dùi nên khi cầm chầu bao giờ cũng
bọc lại rồi mới gõ
trống. Cù công tử xài
xong lại để quên
cái bọc nên mới sinh
chuyện. Đó là phạm phép
nước. 3Dê có cử nhân luật rừng nên rất thông thạo môn
luật rừng, hắn vin vào mấy cái
bọc để hạch tội và bắt nhốt Cù
công tử.
Nhược điểm thứ hai của Cù
công tử là cậu đã
đi lạc truyền thống nhà họ Cù.
Theo lịch sử, tổ tiên dòng họ Cù xuất thân từ đất Hà Đan nước Tần. Trải qua
hai ngàn năm, họ Cù hai lần làm
quan lớn trong triều
đình. Lần trước là một người đàn
bà tên Cù Thị làm mẹ vua
Triệu Ai Vương nước Xích Quỉ, bấy giờ có
tên là Nam Việt. Cù Thái Hậu và
con là Triệu Ai Vương
tính đem nước Nam Việt dâng cho nhà Hán. Mưu toan của Cù
Thị bị Thái Phó Lữ Gia
biết được nên
giết chết. Người thứ nhì
là Cù thượng thư tức thân
phụ của Cù
công tử. Vua nước Xích
Quỉ là Hồ Bất Minh khi lên ngôi, quay mặt về phương Bắc mà xưng Thần, nên
rất tin cậy những triều thần có tổ tiên
từ phưong Bắc như Cù thượng thư. Tư tưởng và đường lối truyền đời là như thế, nhưng khi
tập ấm từ bên Tây trở về, Cù công tử đã đi
chệch đường lối đó. Cha cậu suốt đời chống Mỹ dành
đất cho Thiên Triều. Cù
công tử ngược lại, chủ trương liên Mỹ chống Thiên Triều để lấy đất. Đó là một đại tôi mặc dù Cù công tử tuyên
bố cậu
không chống lại đảng của cha
cậu.
Trong
thời gian ở tù,
Cù công tử nghĩ cách chơi 3Dê.
Chuyện cũng chẳng có
gì đáng kể, chỉ là chọc ghẹo nhau
chơi thôi. Có đời thuở nào mà ban đêm nhà tù không đóng cửa? Ấy vậy mà 3Dê cho mở toang
cánh cửa nhà tù nhốt Cù
công Tử. Công tử chơi lại 3Dê,
la toáng lên là 3Dê cố ý giết cậu bằng cách ban đêm mở cửa nhà tù có ý để cậu bị cảm hàn mà chết. Vì
thế Cù công tử quyết định tuyệt thực. Cậu không ăn cơm tù mà
chỉ ăn đồ ăn
phu nhân đem đến. Chiêu tuyệt thực tỏ ra
công hiệu. Nó đánh động lương tâm đen như mõm chó của bọn Vẹt Tân
trên khắp thế giới. Từng lũ
Vẹt Tân rủ nhau
cùng nhịn ăn cơm, chỉ ăn phở Hòa để ủng hộ tinh thần Cù
công tử. Tại miền Bắc
Cali, Vẹt Tân ghi tên tham gia tuyệt thực đông
như kiến, nhưng ban vận động chỉ chọn có 4 nhà tiêu biểu: một là nhà thẩm phán
con dòng cháu giống của thầy lang
chuyên trị bịnh
khóc nhè trước tòa án, hai là nhà văn
cái chống cộng rất hăng để được VC cho ra nước
ngoài chống tiếp, ba
là nhà báo chủ lực
trong nhóm sáng lập một tờ báo
trời (website) chàng hảng, và bốn là nhà dân chủ đảng trưởng đảng Ma Trơi. Hai
nhà có máu mặt nhưng lại vắng mặt là nhà thổ và
nhà chứa. Mấy nhà
nho nhỏ khác như nhà cầu, nhà xí v.v. cũng không thấy bóng dáng vì những nhà
nhỏ này xem ra còn có chút liêm sỉ. Khi còn học ở bên Tây, Cù công tử được Vẹt Tân mến mộ tài đức nên
được tôn lên làm minh chủ của Vẹt Tân ở trong
nước. Phong trào Vẹt Tân tuyệt thực cơm nhà,
chỉ ăn phở hòa,
để nếu có
chết thì nguyện chết theo minh chủ dâng
cao như thủy triều là vì thế.
Tinh
thần Vẹt Tân
đoàn kết sau lưng minh chủ thật là hiếm có,
ai thấy cũng nức nở khen, nhưng thật tình nó lại là
cái ngu còn ngu quá lợn. Lý
do là thế này.
*
Thứ nhất, Cù
minh chủ chỉ tuyệt thực vì sợ bị cảm lạnh
thôi chứ có vì mục đích
lớn lao gì đâu. Thế mà Vẹt Tân ở ngoài
này tưởng là minh chủ làm
chuyện lớn nên
mới nổi trống khua chiêng tính làm cho thiên hạ lé mắt chơi. Bằng chứng là khi 3Dê ban đêm cho đóng cửa nhà tù lại cho
minh chủ ngủ yên
giấc thì Cù minh chủ hết tuyệt thực liền một khi. Mấy anh
Vẹt Tân: nhà thẩm
phán, nhà văn, nhà báo, nhà
dân chủ, tuyệt thực tại San
Francisco bị lêu lêu tẽn tò
bèn cúp đuôi chuồn êm
không dám ngoẳnh mặt lại, làm bọn dân
ngu quá lợn ỏ đây
vén môi cười như nắc nẻ, còn nói: đồ … ngu
như heo.
*
Thứ hai, Cù minh chủ tuyên
bố rõ ràng “Tôi không chống đảng CS”
trong khi Vẹt Tân bô bô chống cộng cho mọi người thấy. Thử xem, một đám
cuốc ra tỵ nạn trương bảng hiệu chống cộng suy
tôn một thằng CS
chính hiệu con nai vàng ngơ ngác
lên làm lãnh tụ. “Xế lày
nà xế lào”, có ngược ngạo và kỳ cục
không? Trời cho Cù công tử quật đo ván được thằng 3Dê thì kết quả là cái gì? Không phải vẫn là
CS đó sao? Trời đất ơi, không là ngu quá lợn thì còn là gì nữa?
Chuyện không tin nổi nhưng có thật. Thằng dân ngu quá lợn phải giải
thích một cách ngu như bò thế này: thằng CS Bắc Kỳ
chẳng tài giỏi gì
và tự nó chẳng thế nào thắng nổi miền Nam.
Nó thắng miền Nam
là nhờ vào sức của những kẻ phản bội như Mỹ, bè lũ Ấn
Quang, bọn thành phần thứ ba. Bây giờ bọn dân chủ cuội trong nước,
trong đó có Cù công tử, tự lượng sức mình không địch lại được với 3Dê và đồng bọn, nên muốn mượn sức Mỹ và của người tỵ nạn để triệt đối phương. Có thế thôi.
Thừa nhận rằng sức mạnh của người tỵ nạn hiện nay,
ít nữa là về thanh
thế, đang nằm
trong tay bọn đâm thuê chém mướn Vẹt Tân nên Cù công tử phải bám vào Vẹt Tân.
Bọn Vẹt Tân
dựa trên cái học thuyết ngu xuẩn mà
chúng tin vào là “chỉ có người CS mới đánh
đổ được CS”
nên chúng suy tôn Cù công tử lên
làm minh chủ. Chúng cứ tưởng rằng
minh chủ của
chúng là người có ăn học đàng hoàng nên nhất định phải lên ngôi Thiên Tử. Thời cơ đã đến. Ở
trong, chuẩn Thiên Tử nhịn ăn. Ngoài này, Vẹt Tân
cũng đồng hành tuyệt thực, đồng thời đi xin chữ ký, gởi vài ba cái petition cho các chính phủ ngoại quốc là thế nào
3Dê cũng sẽ đổ nhào.
Vẹt Tân là thứ gà
què ăn quyện cối xay, dụ khị được mấy người yêu
nước cô độc đứng giữa đường cầm bảng chống Tầu khựa cho chúng chụp hình
để nạp mạng. Chúng giương các
tấm hình này lên, bầy trò
thỉnh nguyên thư, và
không quên là đi quyên tiền. Thế thôi.
Nhiều người quên rằng dân chúng các nước Đông Âu và Bắc Phi phải xuống đường vật lộn với những kẻ cầm quyền mới dành lại được dân chủ. Bọn Vẹt Tân không nghĩ thế. Chúng cho rằng nền dân chủ của VN có thể xin xỏ được bằng ba cái petition của chúng. Đã vậy, chúng không nhìn thấy bây giờ đã khác
xa trước đây mấy năm rồi. Trước kia xuống đường còn có cơ may, nhưng bây giờ thì chưa chắc. Bây giờ đàng sau 3Dê lính tráng và sung ống không à. Đàng sau Cù minh chủ của Vẹt Tân hầu như trống trơn, trong khi có cả một lực lượng khổng lồ đứng đàng sau 3Dê. Chúng không biết rằng 3Dê, thằng em là Chí Vem, và đồng bọn, theo lệnh của Tầu Khựa, đã quân quản hóa việc trị nước ta rồi. Hầu như tất cả các thành phố lớn đều đã được đặt dưới chế độ quân quản. Công an cảnh sát hiện nay chỉ là lực lượng an ninh phụ thuộc và cũng được kể là lực lượng quân sự. 3Dê nhờ chủ tịt Ủn Ỉn của Triều Tiên cho lính kín sang huấn luyện cảnh sát đặc biệt của VGCS để nâng cao tay nghề đàn áp. Bọn cảnh sát được huấn luyên này sẽ trở thành huấn luyên viên cho những lớp cảnh sát đặc biệt khác. Riêng tại Saigon có một tiểu đoàn lính chính qui, cộng với một đại đội trinh sát, cộng với một tiểu đoàn của trung đoàn Gia Định tham gia tuần tra và xử lý các vụ có tính manh động hoặc liên quan đến quân đội. Một kế hoạch qui mô có tên là “Nền quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân” đang được triển khai mà bước đầu là mở những khóa tập huấn gọi là bồi dưỡng và xây dựng. Trọng tâm của khóa học là kết hợp quân đội và công an làm nhiệm vụ xây dựng thế trận quốc phòng và an ninh tại mỗi địa phương
để giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Lớp tập huấn khai giảng trung tuần tháng 6 vừa qua tại học viện quốc phòng do các tên trùm công
an Trần Đại Quang và Đinh Thế Huynh, ủy viên BCT, trưởng ban tuyên huấn trung ương giảng dậy. Ngoài ra kế hoạch còn gởi 6 đoàn tướng lãnh và sĩ quan cao cấp sang Tây An để học chính trị. Mục đích của việc học chính trị là trau dồi khả năng nhận thức đúng giữa hai khái niệm bạn và thù.
Như vậy thì đủ biết 3Dê là ai. Cuộc tuyệt thực của Cù minh chủ có quật ngã được 3Dê không? Trò đồng hành tuyệt thực của các “nhà” Vẹt Tân ở ngoài này có giúp gì được cho tham vọng của Cù minh chủ của chúng không? Thực tế trả lời là không. 3Dê đố kỵ Cù công tử là dĩ nhiên, mà Thiên Triều lại càng nghi kỵ Cù công tử hơn. Cụ thể trước mắt là con đường hoạn lộ của Cù công tử đã trắc trở càng trắc trở thêm. Cái này cũng là số thôi: bởi số chạy đâu cho khỏi số mà. Cù công tử không tin thì cứ thử lục lại các tài liệu cũ của Cù thượng thư xem có thấy cái lá số của ông thầy Tầu cho quan thượng thư ngày trước khi quan thượng đi sứ sang chầu Thiên Tử để nạp cống không. Trên lá số, thánh tiên đoán rằng mồ mả tổ tiên bị động, dòng họ Cù chỉ phát được đến hai đời là tận, trừ khi mời được thầy pháp cao tay ấn trừ đi được con lươn đang chấn chỗ yết hầu của người thừa kế của dòng họ.
27 - 6 - 2013
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen